Facebook Chat - Fimexco

Nếu bạn cũng có ước mơ được lãnh đạo người khác, bài viết sau đây sẽ cung cấp một số kĩ năng nho nhỏ mà bạn có thể áp dụng để đạt được những mong muốn của mình.

Nói với mọi người rằng bạn muốn được nghe những phản hồi từ họ

Hãy luôn cởi mở với mọi người và bày tỏ với họ mong muốn được nghe những lời nhận xét, và hãy làm nó thường xuyên. Hãy cho họ cơ hội để nhận xét bạn, để đưa ra những lời khen hay thậm chí là nói ra những điều mà bạn chưa làm tốt. Tất nhiên, đừng quên rằng bạn phải tạo điều kiện cho họ nói ra hết những điều đó, và hãy thu thập những phản hồi về cả cách bạn lên kế hoạch hay cách quản lí của bạn nữa nhé!

Đón nhận phản hồi một cách thoải mái

Nếu như mỗi lần nhận được một ý kiến phản hồi nào đó không tốt, bạn lảng tránh hoặc bác bỏ chúng, điều đó đồng nghĩa với việc mọi người sẽ không tiếp tục đưa ra những lời phàn hồi như vậy nữa, và đó là lúc bạn mất đi cơ hội để tự cải thiện mình. Hãy nói lời cảm ơn khi người đối diện đã nói với bạn sự thật về những suy nghĩ của họ, và đó là lúc bạn cần phải tự nhìn nhận lại mình.

Hãy khiêm tốn

Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm. Sẽ có một ngày bạn không công nhận về nhận xét trái chiều của một ai đó, nhưng sau này bạn lại cảm thấy hối hận vì những gì đã làm. Vì vậy, để gây dựng lại niềm tin cho người đó, đừng ngại nhún nhường và khiêm tốn. Ngoài việc công nhận ý kiến của người đó, hãy nói với mọi người rằng anh ta đã đúng và bạn sai. Chẳng có ai trách ai vì đã phạm sai lầm, ngược lại, điều này sẽ khuyến khích những người xung quanh bạn đưa ra những phản hồi chân thành hơn.

Thuê những người dám nói “không” với bạn

Với cương vị là một giám đốc, bạn cần phải nhận ra được rằng việc xung quanh bạn chỉ toàn những người luôn làm theo những gì sếp nói thì chẳng có tác dụng gì. Một người giám đốc thực sự thành công là người dám thuê những người có nhiều kinh nghiệm và tài năng hơn anh ta. Ngay cả khi tất cả mọi người trong đội của bạn đều tốt và giỏi ngang bạn, vẫn sẽ có nhiều thời gian hơn nếu như mọi người phân tích và giải quyết vấn đề cùng nhau. Tất nhiên, việc này luôn luôn tốt hơn việc bạn phải giải quyết mọi thứ một mình.

Tin tưởng vào những lời nhận xét

Bạn muốn trở thành một người lãnh đạo giỏi, nhưng nếu bạn không thể tin tưởng vào những nhận xét từ những người khác trong đội của bạn thì làm sao bạn có thể lãnh đạo được họ? Nếu như thường ngày bạn không tin tưởng vào những người đồng đội, thì có lẽ bạn đã thuê nhầm người để cùng làm việc. Tất nhiên, việc tuyển chọn nhân sự là việc bạn cần phải làm, thế nhưng hãy tìm cho mình những người có thể phản bác hoặc đưa ra những ý kiến có giá trị, ngay cả khi đôi lúc những ý kiến đó là sai lầm.

Hiểu rằng không ai là hoàn hảo

Nếu như bạn không chấp nhận những nhận xét trái chiều của người khác về mình, nếu như bạn luôn cố gắng để hoàn hảo trong mắt tất cả mọi người thì chắc hẳn bạn sẽ không thể trở thành một người lãnh đạo mà mọi người đều tin tưởng. Đừng lo sợ rằng bạn sẽ phạm sai lầm, bởi đó là cái giá phải trả để có thể thành công hơn trong tương lai. Hãy trung thực và thẳng thắn nhìn nhận vào sai lầm của bản thân để khắc phục nó và đó mới là cách để bạn có được sự tin tưởng của những người xung quanh.

Một nhà lãnh đạo phớt lờ những góp ý thực sự là một nhà lãnh đạo tồi. Vì vậy, hãy học cho mình cách đón nhận và đối mặt với sự thật. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã thành công hơn nhiều, và thành công hơn những người đồng nghiệp khác.

Khánh Linh

Theo Trí thức trẻ/Entrepreneur.com

Gửi bình luận

Comment (Không để trống)

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Tên (Không để trống)
Thư điện tử (Không để trống)