Facebook Chat - Fimexco

Chúng ta biết rằng, tập thể dục là chìa khóa giúp bạn có sức khỏe thể chất tốt và cải thiện tâm trạng. Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, tập thể dục cũng có thể giúp bạn hạnh phúc hơn hơn dù bạn chỉ dành ra 10 phút mỗi tuần.

Trong nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu về hạnh phúc, các nhà khoa học chỉ ra rằng, thực hiện bất kỳ hoạt động vận động thể chất nào chỉ trong vòng 10 phút trong tuần cũng có thể cải thiện đáng kể cảm giác hạnh phúc của con người.

Nếu bạn có tham vọng nhiều hơn, hãy tập thể dục ít nhất 1 lần mỗi ngày để vừa hạnh phúc vừa duy trì cơ thể khỏe mạnh. Theo New York Times, Đại học Michigan đã khảo sát 23 công trình nghiên cứu đã được công bố trước đó, 15 nghiên cứu quan sát và 8 nghiên cứu can thiệp, tất cả đều chứng minh mối quan hệ có lợi rõ ràng giữa vận động thể chất và cảm giác hạnh phúc.

Theo đó, loại hình hoạt động không ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc, miễn là bạn có vận động, cảm giác hạnh phúc sẽ tăng lên. Chơi thể thao, vận động thường xuyên làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm. Những người tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày trong vài tuần liên tục có thể hạnh phúc hơn 30% so với những người vận động ít hơn.

Các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng, giữa hoạt động thể chất và sức khỏe tinh thần có một mối quan hệ tích cực, nhất quán. Họ vẫn đang nghiên cứu xem liệu có một “liều lượng” vận động tối ưu để cải thiện mức độ hạnh phúc hay không. Trong tương lai, kết quả nghiên cứu này có thể hỗ trợ việc sử dụng các hoạt động thể chất như một phương pháp ngăn ngừa và điều trị các rối loạn tâm thần.

Nhiều người thành công và ảnh hưởng đến cộng đồng nhiều nhất hiện này như Richard Branson, Mark Zuckerbergm Oprah Winfrey, Mark Cuban… cũng tin tưởng rằng, thói quen vận động thường xuyên, chơi thể thao có vai trò quan trọng đối với thành công và hạnh phúc của họ.

Dù bận rộn đến thế nào, hãy sắp xếp thời gian của bạn để tập thể dục mỗi ngày, dù chỉ 10 phút vì hạnh phúc và thành công của chính bạn.

Minh An

Theo Trí thức trẻ/CNBC

Gửi bình luận

Comment (Không để trống)

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Tên (Không để trống)
Thư điện tử (Không để trống)