Facebook Chat - Fimexco

Ngày 30-8-2015 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8 tại Quận Thủ Đức, TP HCM. Đây là sự kiện thường niên của hãng nhằm báo cáo kết quả đào tạo và thực hành nghiệp vụ của các đội ngũ dịch vụ đến từ các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

hoi-thi

Cuộc thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viên bộ phận dịch vụ của các đại lý và chia thành sáu nội dung giành cho các vị trí: Giám đốc dịch vụ, Quản lý phụ tùng, Cố vấn dịch vụ, Nhân viên chăm sóc khách hàng, Kỹ thuật viên bảo dưỡng và Kỹ thuật viên sửa chữa. Diễn ra trong liên tục 2 ngày, cuộc thi đem lại nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh trên nhiều kỹ năng khác nhau như quản lý dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng, hay thực hiện trình bảo dưỡng nhanh.

20150830_0923591

Kết quả chung cuộc, giải nhất của phần thi Kỹ thuật viên thuộc về thí sinh Bùi Quang Tuyến thuộc đơn vị bạn, và Anh Phùng Văn Thủy, thí sinh đến từ công ty Western Ford về nhì. Đây sẽ là hai đại diện của Ford Việt Nam tới tranh tài tại Hội thi tay nghề dịch vụ toàn khu vực của Ford ASEAN vào năm sau.

hoi-thi-1

Anh Phùng Văn Thủy, thí sinh đến từ công ty Western Ford.

Tất cả các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Quality Care toàn cầu, được hỗ trợ bởi Hệ thống đào tạo dịch vụ từ Ford toàn cầu với các quy trình đánh giá hàng ngày, đào tạo định kỳ và thi kiểm tra lên bậc. Hệ thống đào tạo dịch vụ của Ford toàn cầu được chia thành bốn cấp độ: L0-L1-L2-L3.

Học viên khi mới vào Ford được đào tạo cơ bản về sửa chữa ô tô sẽ đạt cấp L0. Hàng năm, Ford đều có các chương trình đào tạo để nâng trình độ nhân viên lên các cấp L1-L3, với L3 là cấp cao nhất. Việt Nam đã được Ford áp dụng Hệ thống đào tạo này từ năm 2012, và năm 2015 sẽ đánh dấu lần đầu tiên có nhân viên của Ford Việt Nam đạt chuẩn L3.