Facebook Chat - Fimexco

Việc thoát khỏi “dư âm” của 2 ngày nghỉ cuối tuần chắc chắn không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Kể cả những người thành công nhất cũng cần phải lấy đà để có thể bắt kịp với nhịp độ công việc. Dưới đây là 6 bài tập “khởi động” mà họ áp dụng ngay khi quay lại với “ngày thứ hai”.

1. Đi làm sớm hơn thường lệ

Dịp cuối tuần, mọi người đều tự cho phép mình thư giãn và buông lỏng công việc hơn một chút. Tuy nhiên kỷ luật cần phải được thiết lập lại ngay khi kỷ nghỉ kết thúc. Công việc sẽ chất đống lại sau vài ngày và nếu muốn xử lý được hết chúng, bạn thậm chí còn nên tới công ty sớm hơn ngày thường.

Theo Lynn Taylor, một chuyên gia tư vấn việc làm và là tác giả của cuốn sách “Giải tỏa bức bách nơi công sở” cho biết: “Việc đi làm sớm sẽ giúp giảm nhẹ khối lượng công việc bạn phải xử lý trong ngày và tạo cho bạn một tuần làm việc đầy hứng khởi”.

2. Lên danh sách những việc cần làm

Để đạt được năng suất lao động cao nhất, bạn cần lên danh sách và kiểm tra kỹ lưỡng những việc cần làm. Hãy dũng cảm gạch bỏ những công việc không cấp thiết và nhớ rằng những danh sách dài “bất tận” sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn.

Nhà báo tự do Kevin Purdy của tờ Fast Company cho hay: “Sau vài ngày nghỉ thì giờ đây bạn đã có chứng cứ rõ ràng rằng những việc còn tồn đọng từ trước chẳng phải là việc gấp gì cả, hãy loại bỏ chúng”.

3. Kiểm tra lịch làm việc cẩn thận

Sau kỳ nghỉ, bạn cần phải rà soát lại lịch làm việc của mình, tránh để công việc chồng chéo hoặc thiếu thời gian xử lý cần thiết. Ôm đồm quá nhiều việc có thể sẽ khiến bạn “phát điên” và mang lại hiệu quả không cao.

4. Bắt liên lạc với đồng nghiệp, bạn bè

Bạn vừa trở lại sau kỳ nghỉ lễ phải không? Đồng nghiệp và khách hàng của bạn cũng có những trải nghiệm tương tự. Chính vì vậy, việc giao lưu, thăm hỏi xã giao họ sẽ là một ý tưởng rất tốt để kết nối mạng lưới quan hệ của bạn.

Theo Michael Kerr, một doanh nhân và là tác giả cuốn sách “Lợi thế của sự hóm hỉnh” cho hay: “Hãy dành thời gian để liên hệ với một hoặc hai khách hàng của bạn, cho họ thấy rằng họ luôn là mối quan tâm hàng đầu của bạn và bạn sẵn sàng hỗ trợ nếu họ cần bất cứ điều gì. Đây là một mẹo chăm sóc khách hàng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả to lớn”

Hơn thế nữa, nếu kỳ nghỉ của bạn kéo dài qua cả thứ hai, vốn dĩ thường là ngày của những cuộc họp, bạn nên lên lịch làm việc cho cả nhóm để gặp gỡ và báo cáo tình hình dù chỉ trong vài phút. Hãy đảm bảo tất cả mọi người đều được “lên giây cót” chiến đấu.

5. Sắp xếp lại hộp thư

Bạn nên hạn chế việc dành quá nhiều thời gian để trả lời những email được gửi tới trong những ngày nghỉ. Đừng nên để mình bị cuốn vào vòng xoáy bất tận của những email và để chúng đánh cắp thời gian làm việc quý giá.

Michael Kerr cho hay: “Không nên nhầm lẫn giữa việc xử lý email và làm việc hiệu quả. Bạn hãy làm việc có chiến lược bằng cách chỉ phản hồi những email gấp và thật sự quan trọng”.

6. Tập trung vào công việc

Để có kỳ nghỉ cuối tuần hoàn hảo, việc đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là hãy để bộ não nghỉ ngơi, quên công việc đi và tận hưởng nó.

Tương tự như vậy, khi quay lại làm việc, điều tối quan trọng chính là việc bạn cần định hướng lại tư duy công sở. Hãy tập trung và đừng phân tâm vào bất kỳ điều gì khác.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Business Insider

Gửi bình luận

Comment (Không để trống)

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Tên (Không để trống)
Thư điện tử (Không để trống)